Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

8 việc không nên làm vào ban đêm tránh gây hại cho sức khoẻ

Kho template blogspot đẹp

     Vào ban đêm, việc lành mạnh nhất là ngủ, điều này sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và sức khoẻ của bản thân sau một ngày bận rộn. Có nhữ...

Bài liên quan

     Vào ban đêm, việc lành mạnh nhất là ngủ, điều này sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và sức khoẻ của bản thân sau một ngày bận rộn. Có những việc bạn tuyệt đối không nên làm vào ban đêm để tránh gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.

    Một số việc bạn thường làm vào ban đêm có thể gây ảnh hưởng tới sức khoẻ và tinh thần làm việc của bạn vào ngày hôm sau. Lâu dần, những thói quen này sẽ trở thành mãn tính và bạn sẽ mắc triệu chứng mất ngủ mà chính những thói quen này là nguyên nhân gián tiếp gây ra.


   Có một số người sử dụng thuốc an thần để kích thích ngủ tuy nhiên việc này cũng dễ gây ra những phản ứng phụ. Dưới đây là những việc bạn không nên làm khi mình thức giấc sau nửa đêm.

    Hút thuốc: Thuốc lá một trong những nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ. Các thành phần có trong thuốc lá sẽ khiến bạn tỉnh giấc và mất ngủ cả đêm sau đó. Nếu như bạn hút thêm bất cứ một điếu thuốc nào vào lúc nửa đêm bởi thuốc lá làm cản trở hệ thống giấc ngủ của bạn.

    Uống rượu: Vào nửa đêm, khi bạn tỉnh giấc thói quên uống một cố rượu hay bia do khát nước. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Trong rượu và bia đều có chất cồn, điều này sẽ khiến sức khoẻ của bạn tồi tệ hơn vào sáng hôm sau.

khong nen dung chat kich thich luc nua dem
Tránh dùng các chất kích thích vào lúc nửa đêm và trước giấc ngủ. 

     Tránh dùng các chất kích thích vào lúc nửa đêm và trước giấc ngủ. 

    Caffeine: Bạn có biết những chất gì gây ra chứng mất ngủ? Trong các yếu tố khác nhau, chất kích thích là một trong những lý do hàng đầu gây ra triệu chứng này. Caffeine là một hợp chất kích thích mà bạn nên tránh dùng sau buổi tối. Sử dụng chúng vào nửa đêm, cũng như bạn cố ý lái giấc ngủ của bạn theo hướng khác.

    Thực phẩm có nhiều đường: Các loại thực phẩm có đường ngay cả vào ban ngày. Đường sẽ ảnh hưởng đến lượng calo trong cơ thể sẽ gây ra chứng mất ngủ cho bạn nếu sử dụng quá nhiều.
Thực phẩm cay: Đây là một trong những điều bạn không nên làm trước khi đi ngủ. Đồ cay và những loại thực phẩm nóng sẽ gây trào ngược axit nếu như bạn tiêu thụ chúng lúc nửa đêm và ngủ ngay sau đó.

     Những loại thực phẩm cay và chứa nhiều đường.

     Uống nước: Uống quá nhiều nước hay chất lỏng sẽ khiên bạn thức dậy lúc nửa đêm để đi vệ sinh. Điều này có thể khiến bạn khó ngủ trở lại và dẫn đến một loạt hành động trên.

     Xem ti vi: Nếu như xem ti vi vào lúc bạn muốn đi ngủ, bạn có thể quên cả cơn buồn ngủ và tỉnh táo trở lại khi xem một chương trình thú vị trong Ti vi.

     Suy nghĩ và lo lắng về công việc: Điều này có thể khiến bạn mất ngủ cả đêm và gây ra căng thẳng cho thần kinh. Ngay cả sáng hôm sau khi bạn tỉnh dậy, cơ thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu vì ngủ không đủ giấc.

     Nếu có thể, hãy tránh làm những công việc trên để có thể đảm bảo sức khoẻ của bạn một cách tốt nhất.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Băng tải, hệ thống băng tải con lăn Intech được áp dụng công nghệ tiến tiến nhất của thế giới mang đến các sản phẩm băng tải con lăn chất lượng nhất Việt Nam.

Được tạo bởi Blogger.
Tắt Quảng Cáo [X]