Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Khám phá “lâu đài ma” Edinburgh, Anh

Kho template blogspot đẹp

Những câu truyện ma rùng rợn luôn khiến cho chúng ta cảm thấy tò mò và thích thú, vì thế không có gì kì lạ khi “lâu đài ma” Edinburgh ở Anh...

Bài liên quan




Những câu truyện ma rùng rợn luôn khiến cho chúng ta cảm thấy tò mò và thích thú, vì thế không có gì kì lạ khi “lâu đài ma” Edinburgh ở Anh với những truyền thuyết “ma ám” luôn thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan và khám phá. Nếu các bạn yêu thích khám phá thì hãy đặt ngay ve may bay di Anh để cùng khám phá “lâu đài ma ám” nhé.

Edinburg là một trong những lâu đài cổ nhất nước Anh được xây dựng vào thế kỷ 12, Edinburg không chỉ thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo, nguy nga, tráng lệ mà còn cả những truyền thuyết, những bí mật được ẩn dấu mà đến nay khoa học vẫn chưa tìm được câu trả lời.



Ngày xưa lâu đài Edinburgh từng là pháo đài hoàng gia chính của Scotland, tọa lạc trên Castle Rock, một vùng đá núi lửa rộng lớn vươn cao hùng vĩ, ấn tượng giữa thành phố Edinburgh. Những lời đồn đại về những hồn ma ở đây bắt đầu xuất hiện từ mấy trăm năm trước, cho đến nay những lời đồn này đã trở thành “truyền thuyết” khiến lâu đài Edinburgh càng bí ẩn hơn.

Những người lớn tuổi ở Scotland kể rằng, trước đây do phát hiện một đường hầm trong lâu đài nên một đội thợ được cử ddeeens khảo sát, họ liên lạc với nhau bằng tiếng kèn. Nhưng người thợ xuống làm nhiệm vụ khảo sát sau khi thổi hồi kèn đầu tiên đã mất tích. Ngày nay thỉnh thoảng du khách đến thăm quan lâu đài lại nghe thấy đâu đó có tiếng kèn.

Truyền thuyết về hồn ma người thợ thổi kèn chỉ là 1 trong những truyền thuyết “ma ám”, trong lâu đài này còn rất nhiều truyền thuyết khác, vì thế “lâu đài ma ám” ngày càng thu hút du khách hơn, nhiều du khách đã mua ve may bay Thai Airways để đến Anh chỉ để khám phá những bí ẩn xung quanh tòa lâu đài này.

Cùng với truyền thuyết người thợ thổi kèn, truyền thuyết về người tù nhân khao khát ánh mặt trời cũng là 1 truyền thuyết vô cùng nổi tiếng. Tương truyền có một tù nhân bị giam cầm dưới ngục của lâu đài, thèm muốn nhìn thấy ánh sáng mặt trời đến nỗi anh ta đã liều mình trốn trong một xe chở phân với hy vọng được mang ra khỏi lâu đài rồi trốn thoát theo đường hầm. Tuy nhiên chiếc xe chở anh ta bị lao xuống vực, từ đấy hồn ma của anh ta vất vưởng khắp nơi trong lâu đài và cố gắng tìm cách đẩy du khách khỏi các bức tường. Nhiều du khách đến thăm lâu đài Edinburgh khẳng định, họ đã thấy những hồn ma đi lại trong lâu đài. Nhiều du khách còn nói rằng họ bị những bàn tay lạnh buốt giữ lấy khi đang đi tham quan.

Những lời đồn về lâu đài ma ám nhiều đến nỗi tiến sĩ Richard Wiseman ở Đại học Hertfordshire đã thực hiện một cuộc khảo sát với 240 tình nguyện viên và những thiết bị hiện đại nhất.

Những thiết bị hiện đại nhất như máy chụp ảnh nhiệt, máy cảm biến địa từ, máy dò nhiệt, thiết bị nhìn ban đêm và máy ảnh kỹ thuật số… đều được sử dụng ở đây và đã cho kết quả khá bất ngờ. 51% tình nguyện viên đóng chốt ở những nơi bị coi là có thể găp những hồn ma đã gặp những hiện tượng kì lạ. Nhiều tình nguyện viên còn thấy có bóng ma đứng ở vị trí đó thay vì những cảm giác như bị theo dõi, bị giật quần áo hay cảm thấy có người đang chạm vào mặt.



Một trong những nữ tình nguyện viên đã phải òa khóc khi có 1 đêm chỉ mình cô ở trong một căn hầm tối với chiếc máy quay. Cô gái này cảm nhận được như có người đang thở trong góc nhưng không dám quay lại, những bức ảnh kỹ thuật số do máy ảnh tự động chụp chỉ có những đóm sáng dày đặc và có một làn sương lạ.

Điều này khiến cho những truyền thuyết về ma ám ở lâu đài Edinburg càng được đồn thổi nhiều hơn. Nếu các bạn là người ưa khám phá thì có thể đặt ngay ve may bay di Anh để chuẩn bị một hành trình khám phá cho chuyến du lịch tới.

Nguồn http://thaiairways.hanoi.vn/info/kham-pha-lau-dai-ma-edinburgh-anh.html

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Băng tải, hệ thống băng tải con lăn Intech được áp dụng công nghệ tiến tiến nhất của thế giới mang đến các sản phẩm băng tải con lăn chất lượng nhất Việt Nam.

Được tạo bởi Blogger.
Tắt Quảng Cáo [X]